Trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển khoản, khách hàng thường gặp các lỗi chuyển tiền VPBANK khiến giao dịch không thành công hoặc thành công nhưng người nhận không nhận được.
Vậy các lỗi VPBANK chuyển tiền chậm như thế nào và cách khắc phục ra sao? Cùng Ktkts2.edu.vn tìm hiểu qua nội dung dưới đây.
Nội dung
Các lỗi chuyển tiền VPBank thường gặp
Lỗi giao dịch đang xử lý VPBank
Khi thực hiện chuyển tiền VPBank, có thể xảy ra giao dịch đang được xử lý không thể thực hiện chuyển tiền ngay lập tức. Nguyên nhân có thể bao gồm tài khoản người nhận thuộc ngân hàng khác, lỗi hệ thống hoặc hoạt động bảo trì đang diễn ra..
Ngoài ra, nếu giao dịch vào cuối tuần, từ thứ 6 đến chủ nhật, sẽ phải đợi cho đến khi ngân hàng mở cửa làm việc trở lại mới có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản.
Để khắc phục, cần nắm rõ thời gian làm việc của ngân hàng để có thể thực hiện giao dịch thuận tiện và hiệu quả.
Xem thêm:
- Kiểm tra lịch sử giao dịch VPBANK
- Cách mở tài khoản VPBANK online
- Hạn mức rút tiền ATM VPBANK
- Phí rút tiền thẻ tín dụng VPBANK
Lỗi không đăng nhập được vào VPBank NEO
Việc không đăng nhập vào VPBank NEO có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác nhau.
- Lỗi kết nối mạng: Đảm bảo kết nối mạng đang hoạt động bình thường trước khi đăng nhập vào VPBank NEO.
- Nhập sai mật khẩu: Nếu nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu quá 3 lần, hệ thống sẽ tự động khóa ứng dụng để đảm bảo an toàn tài khoản của bạn.
Cách khắc phục:
- Trước hết, hãy kiểm tra lại kết nối mạng của bạn và đảm bảo rằng ổn định trước khi thử đăng nhập lại vào ứng dụng.
- Nếu nguyên nhân do bạn nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu, có thể đặt lại mật khẩu bằng cách sử dụng tùy chọn “Quên mật khẩu”. Hệ thống sẽ hướng dẫn bạn đặt lại mật khẩu mới.
- Trường hợp nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép, sẽ phải đợi đến ngày hôm sau để đăng nhập lại vào hệ thống hoặc có thể gọi điện thoại tới tổng đài VPBANK 1900 54 54 15 để được hỗ trợ thêm.
- Để tăng cường tính bảo mật và thuận tiện đăng nhập, bạn cũng có thể đăng ký sử dụng mật khẩu bằng nhận diện gương mặt.
VPBank thông báo bảo trì hôm nay
Khi sử dụng ứng dụng VPBank, khách hàng được ngân hàng thông báo về bảo trì hệ thống. Trong thời gian này, sẽ tạm dừng mọi hoạt động để nâng cấp ứng dụng, cải thiện các dịch vụ, và tăng cường tính bảo mật.
Không cần lo lắng quá, vì VPBank luôn cung cấp thông tin chi tiết về thời gian bảo trì trên trang web chính thức hoặc thông báo trực tiếp trên ứng dụng. Bạn có thể truy cập lại ứng dụng sau khi thời gian bảo trì kết thúc theo thông báo.
Cách khắc phục:
Trong thời gian ngân hàng tiến hành bảo trì, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch trên ứng dụng hoặc qua thẻ ngân hàng trong một thời gian ngắn. Bạn sẽ cần đợi cho đến khi ngân hàng thông báo rằng quá trình bảo trì đã hoàn tất.
Nếu bạn cần thực hiện giao dịch quan trọng trong thời gian này, có thể đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch VPBank gần nhất để được hỗ trợ và xử lý các giao dịch tạm thời.
Ứng dụng VPBank NEO bị lỗi đường truyền
Lỗi đường truyền thường liên quan đến mạng không ổn định, dẫn đến tốc độ xử lý các lệnh chậm hoặc không thể thực hiện các thao tác như bình thường.
Cách khắc phục:
Bạn nên thử ngắt kết nối và sau đó kết nối lại, hoặc thoát khỏi ứng dụng và đăng nhập lại từ đầu.
Nếu vẫn không thể kết nối lại, hãy di chuyển đến những nơi có đường truyền mạng mạnh hơn để đảm bảo thực hiện giao dịch nhanh chóng hơn.
Lỗi đăng ký tài khoản mới trên VPBank NEO
Lỗi khi đăng nhập vào ứng dụng có thể xuất phát khách hàng chưa đăng ký tài khoản, do thiếu thông tin cần thiết để thực hiện việc đăng nhập.
Cách khắc phục:
Muốn sử dụng ứng dụng VPBank NEO, bạn cần đăng ký tài khoản tại chi nhánh VPBank gần nhất.
Chỉ cần mang theo CMND/CCCD, thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên để điền vào mẫu đăng ký, sau đó chờ từ 5 đến 10 phút để hoàn tất quá trình đăng ký và có ngay tài khoản để đăng nhập.
Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được tên đăng nhập VPBank NEO và mật khẩu riêng. Sau đó, chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập bằng thông tin đó là có thể sử dụng ứng dụng VPBank NEO.
VPBank lỗi toàn hệ thống
Giống như trong trường hợp bảo trì, VPBank sẽ thông báo khi hệ thống cần được nâng cấp và sửa chữa để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Trong khoảng thời gian này, khách hàng sẽ không thể đăng nhập và cần đợi cho đến khi quá trình nâng cấp hệ thống hoàn tất.
Cách khắc phục:
Trong thời gian VPBank thực hiện việc nâng cấp hệ thống, nên chờ thông báo từ ngân hàng và hạn chế thực hiện các giao dịch để tránh xảy ra bất kỳ lỗi nào.
Xem thêm:
Cách xử lý lỗi chuyển tiền VPBank
Trường hợp giao dịch bị lỗi và tiền còn trong tài khoản
- Bước 1: Kiểm tra kỹ thông tin của người nhận và lịch sử giao dịch để đảm bảo số tài khoản, tên người nhận và ngân hàng thụ hưởng là chính xác. Lưu ý, số dư trong tài khoản đủ để thực hiện giao dịch.
- Bước 2: Đến quầy giao dịch ngân hàng và mang theo giấy tờ tùy thân để nhận sự hỗ trợ kiểm tra và giải quyết lỗi.
- Bước 3: Thông báo về tình trạng lỗi hoặc thông tin sai về người nhận với nhân viên để được hỗ trợ giải quyết vấn đề.
- Bước 4: Cung cấp ảnh chụp màn hình giao dịch thành công hoặc mã số giao dịch để kiểm tra và xác minh trên hệ thống.
- Bước 5: Sau khi xác định được nguyên nhân tại sao giao dịch không thành công, nhân viên sẽ tiến hành xử lý và chuyển tiền đến người nhận.
Trường hợp chuyển tiền đến nhầm tài khoản người khác
Khi xảy ra sự cố, cần ngay lập tức thông báo cho ngân hàng. Cần cung cấp hình ảnh và thông tin chi tiết để chứng minh rằng giao dịch đã được thực hiện thành công và tiền đã được chuyển đến một tài khoản khác.
Bên cạnh đó, cần cung cấp thông tin chi tiết về tài khoản người thụ hưởng bị nhầm, số tiền chuyển đi và thời gian cụ thể để kiểm tra và xử lý nhanh chóng hơn.
Sau khi đã xác minh đầy đủ thông tin, ngân hàng sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp với người nhận nhầm, đóng vai trò trung gian để yêu cầu hoàn trả số tiền bạn đã chuyển đi.
Trong trường hợp người nhận không có ý định hoàn trả số tiền, ngân hàng sẽ liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để can thiệp.
Chuyển tiền VPBANK mất bao lâu nhận được?
Cùng hệ thống ngân hàng
Khi chuyển khoản trong cùng hệ thống, sẽ nhận được số tiền sau vài phút.
Cho dù thực hiện giao dịch tại cây ATM, qua ứng dụng Mobile Banking, hoặc tại quầy giao dịch, thông báo nhận tiền thường xuất hiện trong khoảng 5 – 10 phút sau giao dịch trên hệ thống.
Chuyển khoản liên ngân hàng
- Chuyển nhanh 24/7 thông qua Mobile Banking/Internet Banking: chỉ mất từ 5 – 10 phút.
- Chuyển tiền thường: Trong cùng ngày hoặc trong vòng 24 giờ làm việc.
- Chuyển tiền mặt: Trong giờ làm việc của ngân hàng, nếu thực hiện sớm thì có thể nhận được trong giờ hành chính, còn nếu thực hiện trễ hơn có thể nhận được vào ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển tại ATM: Thời gian thực hiện tương tự như chuyển tiền mặt, trong giờ làm việc VPBANK.
Lưu ý để hạn chế lỗi chuyển tiền VPBank
- Hãy đảm bảo số tài khoản, tên người nhận và chi nhánh của tổ chức tài chính là chính xác và không có sai sót.
- Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin, tránh bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.
- Đảm bảo số tiền bạn muốn chuyển không vượt quá hạn mức chuyển tiền VPBANK trong ngày và cũng đủ số dư trong tài khoản.
- Hãy chụp lại màn hình xác nhận giao dịch thành công hoặc giữ lại biên lai giao dịch, nhất là trong các tình huống đặc biệt.
- Không chia sẻ nội dung OTP hoặc số thẻ với bất kỳ ai, để tránh rủi ro bị lừa đảo và mất tài khoản.
Tổng kết
Trên đây Ktkts2.edu.vn đã tổng hợp các lỗi chuyển tiền VPBANK gây chuyển tiền chậm hoặc không nhận được. Mong rằng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn giao dịch an toàn, thành công.